2016年1月12日火曜日

XÀ BÔNG THỎI VS SỮA TẮM - CÁI NÀO TỐT HƠN

Lúc mình còn nhỏ lúc tắm chỉ có xà bông thỏi mà xài thôi à, sau này lúc mình khoảng 7 - 8 tuổi mới có ra sữa tắm. Hồi đó sữa tắm Lux hot lắm , quảng cáo rần rần trên tivi hoài. Gặp hồi nhỏ kinh tế nhà mình khá là khó khăn, nên sữa tắm chỉ dám coi quảng cáo trên tv thôi, ko có mua xài.  


Nhớ hồi đó cứ mấy hãng sữa tắm như Lux đồ cứ quảng cáo rần rần là sữa tắm ko làm khô da như xà bông thỏi v...v.. làm nhiều người bây giờ vẫn nghĩ điều đó là thật, lúc tắm chỉ xài sữa tắm thôi thấy xà bông thỏi là sợ. Trong đầu họ đinh ninh rằng sữa tắm là mắc tiềnxà bông cứng là rẻ tiền

Nhưng mà suy nghĩ vậy là sai lầm , đó chỉ là quảng cáo của mấy hãng bán sữa tắm ở VN thôi. Có rất nhiều loại xà bông thỏi cao cấp rất là mắc thậm chí đến vài triệu cho 1 cục 100gr cũng có. 

Mà .....


Chiện giá cả mắc hay rẻ , cao hay cấp gì đó dẹp qua bên đi. 


Bữa nay mình sẽ phân tích cho các bạn ưu nhược của xà bông thỏi và sữa tắm nhé! 







VẬY CÁI NÀO DỊU NHẸ HƠN ?

- Thật ra  xà bông thỏi hay sữa tắm đều là những sản phẩm có độ kích ứng ko cao. Nhưng nếu xem xét kĩ hơn thì xà bông thỏi dịu nhẹ hơn sữa tắm. Nhưng vì còn phải xét đến công thức dầu, thành phần trong thành phẩm nên rất là khó nói là cái nào dịu nhẹ hơn cái nào.  

CÁI NÀO LÀM SẠCH HƠN ? (Cái này quan trọng) 

- Xà bông thỏi tốt hơn, do tính chất của sữa tắm nên thành phần xà phòng trong sữa tắm chỉ khoảng 30% vì vậy làm sạch ko bằng xà bông thỏi. ( nếu tăng thành phần xà phòng trong sữa tắm lên thì nó sẽ đông lại thành "sữa đặc" ngay chứ ko thành  sữa tắm nữa. ) 

CÁI NÀO DỄ XÀI HƠN ?

- Sữa tắm dễ sử dụng hơn, vì khỏi mất công làm tan nó ra sử dụng. 

VẬY XÀI CÁI NÀO SẼ TIẾT KIỆM HƠN ?

- Vụ này thì chắc chắn là xà bông thỏi tiết kiệm hơn nhiều. Vì thành phần xà phòng trong sữa tắm chỉ khoảng 30% còn lại chủ yếu là nước và các chất phụ gia khác. 

VỚI MÔI TRƯỜNG THÌ SAO?

- Vì tính chất bao bì của xà bông thỏi rất đơn giản. Thường thì chỉ có giấy hay hộp gói thôi. Còn sữa tắm thì cần phải có chai nhựa để đựng nên xà bông thỏi thì thân thiện vợi môi trường hơn. ( Mình chưa tính đến thành phần hóa học trong sản phẩm. )

......................................................






0 件のコメント:

コメントを投稿