2016年5月30日月曜日

SHOCK: SỰ DỐI TRÁ CỦA NGÀNH MỸ PHẨM

Bữa nay trời mưa, bán ế quá ạ, #xabongxanh rảnh quá nên viết một bài dài. Để update cái blog mốc meo, để mọi người hoang mang! Nói vậy thôi chứ sự thật biết vẫn tốt hơn không biết.


............................................

Có bao giờ bạn ra một cửa hàng bán mỹ phẩm chưa? Bạn sẽ thấy khách đông kinh khủng. Mình còn nhớ có lần 1 shop bán MP xách tay nổi tiếng gần nhà mình off 10% thôi, mà người mua đông như là shop ấy đang tặng ko ấy.  Cơn sốt làm đẹp đang nóng hơn bao giờ hết. Mọi người ai cũng muốn mình đẹp hơn. (Mình cũng zị thoy)

Nên hôm nay, mình sẽ nói một sự thật về ngành mỹ phẩm làm đẹp này nhé ! Đây là sự thật mà những người có kiến thức chuyên môn đều biết, nhưng ko nói ra.

SỰ DỐI TRÁ CỦA NGÀNH MỸ PHẨM



Đầu tiên mình xin nói trước là thời hiện đại bây giờ, sử dụng hóa mỹ phẩm là 1 chuyện hết sức bình thường và không thể nào tránh khỏi.

Và sử dụng mỹ phẩm cũng như khi bạn mặc 1 bộ đồ đẹp đắt tiền. Cái cảm giác háo hức vui sướng đó rất có tốt cho cơ thể chúng ta.

Nhưng sự thật là :

[Kích thước phân tử những thành phần dinh dưỡng đều quá lớn để đi được vào da. Chỉ có những "chất hoạt động bề mặt" với kích thước phân tử cực kì nhỏ mới có thể len lỏi được qua da thôi! Ngoài ra không có gì xâm nhập được vào làn da cả.]

=>Và nhờ vào cơ chế bảo vệ tuyệt đối như vậy nên khi đi biển, thì trong máu bạn sẽ không có nước biển, và khi bạn đi tắm, nước bẩn cũng ko thâm nhập được vào cơ thể bạn.

Chốt lại là:

[Da là cơ quan bài tiết, chứ không phải cơ quan hấp thu]


Vậy chất hoạt động bề mặt" là gì - tại sao lại phải có trong sản phẩm  ?



"Chất hoạt động bề mặt" rất rộng và nhiều loại là nôm na là thứ kết dính 2 chất vốn không thể kết hợp được với nhau Ví dụ: để kết hợp Dầu và Nước. Chất này có trong kem bôi, lotion, dầu gội, dầu xả, kem đánh rằng, nước rửa chén.v...v nói chung là cái gì cũng có mặt của nó cả.

và KÍCH THƯỚC PHÂN TỬ CỦA "CHẤT HOẠT ĐỘNG BỀ MẶT" LÀ CỰC KÌ NHỎ .

Sodium Lauryl Sulfate viết tắt là SLS, 1 chất "Chất hoạt động bề mặt" cực kì phổ biến. Bạn có thể bắt gặp nó trong hầu hết sản phẩm tắm gội, rửa chén , rửa tay ở VN. Kích thước phân tử của nó cực kì nhỏ, nên khi sử dụng nó có thể dễ dàng đi vô da, thấm vào trong máu. 

Cơ thể chúng ta vốn không có những chất hóa học như chất SLS này. Vì vậy khi xâm nhập vào, cơ thể chúng ta cảnh báo bằng cách xuất hiện triệu chứng dị ứng hay đỏ tấy trên cơ thể.

SLS thậm chí còn nhũ hóa cả protein trên bề mặt da. Và dù bạn có dội nước nhiều lần, do kích thước cực nhỏ, nó sẽ vẫn tồn đọng trên da bạn. Và hấp thu vào nhưng cơ thể mình, nhưng không phân giải được. Nên cuối cùng nó sẽ đọng lại ở gan. Làm cho chức năng gan mình yếu đi.

Khi gan yếu đi thì khả năng thải độc trong người mình giảm sút, và những triệu chứng tiếp theo sẽ xuất hiện rõ ràng hơn, da sạm đi, sưng tấy, nổi mụn v...v.

=> Chốt lại thì mấy thành phần dinh dưỡng được quảng cáo đó chả có cái nào đi vào da bạn được cả. Mấy thứ vào được chỉ có chị em nhà "chất hoạt động bề mặt" thôi.

Cũng có những hãng đàng hoàng sử dụng "chất hoạt động bề mặt" lành tính hơn. Nhưng bạn cũng đừng mong rằng những chất dinh dưỡng đó sẽ hấp thu được vào cơ thể qua da nhé!

[Vậy cả chục bước dưỡng da mà mấy hãng mỹ phẩm hay mấy người bán hàng ca tụng. Nào là phải xài đủ bộ dưỡng cả chục bước, nào là toner, serum, lotion, cream dưỡng, kem mắt riêng. Rồi tấy tế bào chết , thậm chí giờ mọc ra cả TBC cả cho môi.v...v..  Dẹp, dẹp hết !!!!! ]

Khi bạn biết rõ cơ chế làm việc của làn da thì việc dưỡng da đẹp thật sự không phải là cái gì đó cao siêu lắm đâu.

Chăm sóc da đơn giản chỉ cần: 

  1. Làm sạch, rửa mặt sạch bằng 1 sản phẩm lành tính dịu nhẹ. (sản phẩm của Xà bông Xanh chẳng hạn :v)
  2. Cân bằng lại da bằng tonner dịu nhẹ ko cồn.
  3. Vài giọt dầu dưỡng chất lượng cao hợp với loại da của mình. Công dụng dưỡng da vừa để khóa ẩm. 

Bằng 3 bước đơn giản vậy thôi, da bạn sẽ tự cân bằng lại , hồi phục lại cơ chế điều tiết bình thường của làn da. Khỏe đẹp lên dần từ bên trong.

Và còn 2 việc cực quan trọng trong công cuộc chăm sóc da này là : ĂN ĐỦ CHẤT VÀ NGỦ ĐỦ GIẤC.

Vì chúng ta hấp thụ dưỡng chất qua việc ăn uống, làn da thì được tái tạo lại khi minh đi ngủ.



Xong nhé ! Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết típ theo, vào một ngày mưa #xabongxanh bán ế ! :v

0 件のコメント:

コメントを投稿